Tin tức

Máy xếp gạch không nung – Giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất

Sản xuất gạch không nung đang là xu hướng của thời đại. Với những ưu thế bảo vệ môi trường, đa dạng sản phẩm, tính ứng dụng rộng rãi. Gạch không nung còn chiếm được niềm tin của người dùng nhờ tính đồng nhất của sản phẩm và hiệu quả cao trong quá trình sản xuất. Để nâng cao hiệu quả sản xuất ở giai đoạn thành phẩm, một giải pháp điển hình là sử dụng máy bốc xếp gạch không nung tự động. Tuỳ vào yêu cầu thực tế máy xếp gạch không nung sẽ mang lại những lợi ích từ công suất hoạt động đến quy trình đóng gói tự động.

1. Máy xếp gạch không nung là gì?                                  

Máy xếp gạch không nung tự động là một hệ thống kết hợp các thiết bị cơ khí để tự động hoá quá trình bốc xếp gạch vào pallet hoặc các khuôn sau khi gạch được tạo hình. Thường các dây chuyền sản xuất gạch không nung tự động sẽ tích hợp máy xếp gạch tự động để giảm nhân công vận hành, và tăng hiệu quả sản xuất. Ngoài ra máy xếp gạch không nung tự động có đóng góp quan trọng vào việc tính đồng đều của sản phẩm đầu ra.

Thiết bị này giúp cho dây chuyền gạch không nung giảm bớt lao động thủ công, tính chính xác được nâng cao. Các sự cố hao hụt vỡ hỏng cũng được giảm xuống tiệm cận mức không nhờ những thao tác hoạt động đồng nhất.

máy xếp gạch không nung tự động

2. Lợi ích của máy xếp gạch trong dây chuyền gạch không nung

Tối ưu hóa năng suất

Một trong những lợi ích của máy xếp gạch không nung tự động là nâng cao năng suất. Với dây chuyền máy sản xuất gạch không nung tự động QT10 có thể sản xuất ra hơn 8 vạn viên gạch trong 1 ca làm việc 8 tiếng. Sử dụng máy xếp gạch không nung tự động sẽ cải tạo năng suất lao động một cách rõ rệt.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm của dây chuyền sản xuất gạch không nung tự động được đánh giá bằng sự đồng nhất. Vì là một dây chuyền sản xuất với số lượng lớn nên tỷ lệ vỡ hỏng, hao hụt là một yếu tố quan trọng phải được tính đến. Với sự vận hành của ổn định của máy xếp gạch không nung tự động sự đồng đều sản phẩm gần như tuyệt đối.

Giảm thiểu tai nan lao động

Công việc bốc xếp gạch không nung là một công việc nặng nhọc và nguy hiểm. Để giảm thiểu các rủi ro do mất an toàn lao động nên sử dụng máy xếp gạch không nung tự động. Thay hoạt động thủ công bằng tự động hoá sẽ giảm thiểu tai nạn lao đông, bảo vệ sức khoẻ và an toàn cho người lao động.

Trong các dây chuyển sản xuất gạch không nung nói riêng việc hạn chế an toàn lao động luôn là vấn đề được lưu tâm. Việc các công việc nặng nhọc như bốc xếp gạch không nung thành phầm được vận hành bởi robot nguy cơ an toàn lao động được giảm xuống. Khả năng bảo vệ và an toàn cho người lao động được nâng cao.

Tăng cường hiệu quả kinh tế

Giảm thiểu chi phí vận hành, tăng cường năng suất và giảm thiểu lãng phí góp phần tăng hiệu quả kinh tế của dây chuyền sản xuất gạch không nung tự động. Đây là lý do các chủ đầu tư vượt qua được rào cản chi phí đầu tư ban đầu. Với quá trình vận hành dài hạn máy xếp gạch không nung tự động sẽ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội so với hoạt động bốc xếp một cách thủ công.

máy xếp gạch không nung

3. Ứng dụng thực tế của máy xếp gạch không nung

Trong các nhà máy sản xuất gạch lớn

Máy xếp gạch không nung tự động thường được tích hợp trong các dây chuyền công suất lớn.  Thiết bị này phù hợp với các doanh nghiệp có sản lượng đầu ra lớn và yêu cầu chất lượng cao. Trong các dây chuyền sản xuất gạch không nung hiện đại máy xếp gạch là một thiết bị không thể thiếu.

Trong các dự án xây dựng quy mô lớn

Để sắp xếp số lượng lớn gạch không nung  nhanh chóng thì máy xếp gạch không nung tự động là giải pháp hàng đầu. Việc cung ứng kịp thời góp phần rút ngắn thời gian thi công công trình. Việc hoạt động ổn định, đồng nhất của máy xếp gạch không nung các yêu cầu khắt khe về thời gian, chất lượng, hạn chế tối đa sai sót về sản phẩm đều được đáp ứng.

4. Cách mua máy xếp gạch không nung phù hợp

Đánh giá nhu cầu sản xuất

Những yếu tố quan trọng nhất cần tính đến như:

          Nhu cầu sản xuất

          Số lượng gạch sản xuất mỗi ngày

          Yêu cầu về chất lượng

          Nhu cầu về mẫu mã

          Độ bền của gạch

Chọn nhà cung cấp uy tín

Dây chuyền sản xuất gạch không nung tự động thường triển khai hoạt động sản xuất với cường độ cao. Những dây chuyền sử dụng công nghệ cũ kỹ có nguy cơ gây thiệt hại kinh tế lớn đối với doanh nghiệp. Quá trình hoạt động không ổn định, hay xảy ra sự cố và nguy cơ mất an toàn luôn thường trực. Chính vì vậy cần lựa chọn các nhà cung cấp dây chuyền sản xuất gạch không nung tự động uy tín. Nhưng dây chuyền áp dụng công nghệ mới, có sự hỗ trợ kỹ thuật và chế độ bảo hành tốt luôn mang đến sự an tâm. Có thể thông qua sự đánh giá của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm dây chuyền sản xuất gạch không nung tự động của cùng nhà cung cấp để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Uy tín của một doanh nghiệp cung cấp dây chuyền sản xuất gạch không nung tự động được đánh giá thông qua nhiều tiêu chí:

  • Thương hiệu của dây chuyền sản xuất gạch không nung
  • Công nghệ sử dụng trong dây chuyền sản xuất gạch không nung
  • Độ ổn định của dây chuyền được cung cấp
  • Phản hồi của những khách hàng đã sử dụng dây chuyền

máy xếp gạch không nung 1

Xem Xét Chi Phí Và Hiệu Quả Kinh Tế Xem xét chi phí và hiệu quá kinh tế

Cần cân nhắc tiêu chí về giá nhưng không nên lấy tiêu chí giá làm tiêu chí quyết định. Hiệu quả kinh tế, chi phí vận hành và độ bền của máy là những yếu tố quan trọng nhất một doanh nghiệp sản xuất nên cân nhắc đến. Đây là các yếu tố mang đến lợi ích kinh doanh và hiệu quả sản xuất trong một quá trình dài hạn, cần xem xét các tiêu chí này một cách kỹ lưỡng.

Kết luận

Máy xếp gạch không nung tự động luôn là một bộ phận quan trọng trong dây chuyền sản xuất gạch không nung. Đầu tư vào máy xếp gạch không nung tự động là một quyết định thông minh của các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Ngoài mang lại những lợi ích về năng xuất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế. Máy xếp gạch không nung tự động còn góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp thông qua tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường sản xuất vật liệu xây dựng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *