Tin tức

Cấu tạo máy nghiền côn – 6 loại phổ biến nhất

Máy nghiền côn là một trong số các loại máy nghiền đá xây dựng được sử dụng nghiền các loại đá có độ cứng trung bình trở lên như đá bazan, đá granite. Máy nghiền côn còn gọi là máy nghiền nón thường dùng ở giai đoạn nghiền thứ cấp xử lý đá thô sau khi đã qua máy nghiền hàm. Cùng Đại Việt tìm hiểu chi tiết về cấu tạo máy nghiền côn ngay dưới đây!

Hình ảnh cấu tạo máy nghiền côn thủy lực CCH trong dây chuyền nghiền đá thực tế

Hình ảnh cấu tạo máy nghiền côn thủy lực CCH trong dây chuyền nghiền đá thực tế – Đây là phần thân vỏ chính bên ngoài khi chưa lắp trục quay lệch tâm.

Cấu tạo của máy nghiền côn cặp nón côn (1 nón côn cố định gắn vào thân máy, nón còn lại gắn vào trục quay), trục lệch tâm và thân chính máy là 3 bộ phận chính tạo thành khoang nghiền. Ngoài ra còn các bộ phận khác như: Cửa miệng chứa liệu, vỏ, đai, bánh răng… Toàn bộ các bộ phận cấu tạo máy nghiền côn đều được làm bằng vật liệu kim loại bền bỉ, chịu lực tác động và chống mài mòn cao, nâng cao tuổi thọ máy. Việc cấu tạo máy nghiền côn như trên, giúp đá thô khi đưa vào cửa liệu, được ép vỡ bằng cặp nón côn cố định và nón động khi trục quay lệch tâm. Đá vào được ép vỡ nhỏ dần từ trên xuống cho đến khi đủ nhỏ để rơi xuống khe xả ra ngoài.

Cấu tạo máy nghiền côn còn dễ dàng điều chỉnh khoảng cách giữa nón động và tĩnh để tạo thành đá có kích thước yêu cầu. Dựa vào cấu tạo và cách nghiền vỡ đá của máy nghiền côn, nhiều dây chuyền nghiền đá xây dựng đã áp dụng và xử lý đá hiệu quả, năng suất cao, chạy ổn định, chi phí vận hành thấp, điều chỉnh dễ dàng. Tuy nhiên, cấu tạo máy nghiền côn vẫn có nhược điểm như: Biên dạng đá sau khi nghiền thường có hình thoi dẹt nên khi cần nghiền đá biên dạng đồng đều, cường độ tốt đổ bê tông, cần kết hợp thêm máy nghiền phản kích trong dây chuyền nghiền đá xây dựng.

Cấu tạo máy nghiền côn 6 loại phổ biến nhất hiện nay

Cấu tạo máy nghiền côn thủy lực CCS, CCM, CCH có gì khác nhau. Đây đều là các loại máy nghiền côn của hãng YiFan với các mức độ nghiền đá khác nhau. Máy nghiền côn hệ CCS có cấu tạo nghiền các vật liệu có độ cứng cao hơn, kích thước đá lớn nên khoang nghiền rộng hơn so với hệ CCM, CCH. Máy nghiền côn tinh hệ CCM và nghiền côn mịn hệ CCH phù hợp nghiền đá kích thước tầm trung. Máy nghiền côn hệ CCH có lực ép thủy lực lớn. Nhìn chung các loại máy này đều có cấu tạo hệ thống xi lanh khác biệt dùng để tự động điều chỉnh khe xả khi gặp vật liệu cứng như sắt nhằm bảo vệ máy, máy không bị dừng hoạt động khi gặp vật cản cứng. Riêng cấu tạo máy nghiền côn thủy lực hệ CCH có thể điểu chỉnh khe thoát vật cứng hai bên tự động. Xem chi tiết tại: Máy nghiền côn thủy lực CCHmáy nghiền côn tinh CCM, máy nghiền côn phá CCS Đại Việt cung cấp để hiểu rõ hơn.

Hình ảnh máy nghiền côn thủy lực CCH

Hình ảnh máy nghiền côn thủy lực hệ CCH nghiền mịn, có hệ thống thủy lực điều chỉnh cửa xả liệu bảo vệ máy khi có vật liệu cứng, quá tải

Cấu tạo của máy nghiền côn lò xo có bộ phận lò xo khác biệt giúp bảo vệ máy khi máy gặp quá tải. Khi vật liệu cứng đi vào, lò xo sẽ nén lại tạo khoảng trống để vật liệu cứng ra ngoài tránh hỏng hóc. Nên máy ghiền côn lò xo còn gọi là máy nghiền côn bán thủy lực. Còn hệ thống truyền động và cấu tạo, nguyên lý hoạt động máy nghiền côn đều như nhau.

Máy nghiền côn hệ CCS

Hình ảnh máy nghiền côn phá hệ CCS của YiFan do Đại Việt cung cấp

Cấu tạo máy nghiền côn ổ bi khác các loại máy nghiền côn ở bộ phận ổ bi dùng để đỡ trục chính, giảm ma sát, tăng tuổi thọ. Ổ bi được bôi trơn liên tục để máy hoạt động êm ái, bền bỉ, ổn định, tiết kiệm năng lượng.

Cấu tạo máy nghiền côn mini thường có thiết kế nhỏ, dễ di chuyển, và công suất nghiền cũng nhỏ hơn, thường dùng cho các đơn vị sản xuất đá quy mô nhỏ hoặc thử nghiệm. Về cấu tạo máy nghiền côn nhỏ mini thường đơn giản, nghiền công suất nhỏ, giá rẻ.

Cấu tạo máy nghiền côn về cơ bản đều như nhau, chỉ khác nhau ở một số bộ phận tương ứng với mức độ nghiền đá khác nhau, nên có tên gọi khác nhau một chút. Quý khách hàng có nhu cầu tìm mua các loại máy nghiền côn hoặc tư vấn dây chuyền nghiền đá xây dựng, liên hệ ngay với Đại Việt theo các thông tin bên dưới chân website. Xin cảm ơn!

Một số hình ảnh về máy nghiền côn thực tế Đại Việt đã lắp đặt cho khách hàng:

Dưới đây là các hình ảnh máy nghiền côn thủy lực CCH có công suất nghiền đá lên tới 555 tấn/ giờ được Đại Việt lắp đặt thực tế trong dây chuyền nghiền đá xây dựng công suất lớn.

Hình ảnh cấu tạo máy nghiền côn thủy lực CCH trong dây chuyền nghiền đá thực tế

Bên ngoài thực tế máy nghiền côn có kích thước lớn, nặng, cần lắp đặt trên trụ bê tông chắc chắn đảm bảo nghiền đá ổn định

Hình ảnh máy nghiền côn thủy lực thực tế lắp đặt trên trụ bê tông chắc chắn

Hình ảnh phần thân vỏ được lắp đặt trên trụ bê tông xây chắc chắn, cố định giúp quá trình nghiền đá ổn định, đạt hiệu suất tốt nhất

Hình ảnh lắp đặt máy nghiền côn thủy lực CCH của Đại Việt

Hình ảnh cấu tạo máy nghiền côn phía bên trong khoang nghiền. Hình ảnh thực tế từ Đại Việt, các đơn vị lấy ảnh vui lòng ghi rõ nguồn.

Hình ảnh bên trong máy nghiền côn thủy lực

Hình ảnh đội kỹ thuật của Đại Việt đang làm sạch, bôi trơn các bộ phận sau khi lắp ráp bên trong máy nghiền côn

Hình ảnh chuyên gia từ hãng YiFan tham gia lắp ráp máy nghiền côn cùng Đại Việt

Hình ảnh chuyên gia hãng YiFan kết hợp cùng đội kỹ thuật của Đại Việt tham gia lắp đặt máy nghiền côn trong dây chuyền nghiền đá xây dựng

Hình ảnh trục quay bộ phận trong cấu tạo máy nghiền côn thủy lực

Hình ảnh trục quay lệch tâm – Bộ phận chính cấu tạo máy nghiền côn thủy lực dùng để nghiền đá xây dựng

Hình ảnh máy nghiền côn thủy lực lắp hoàn thiện trong dây chuyền nghiền đá xây dựng

Hình ảnh máy nghiền côn thủy lực lắp hoàn thiện trong dây chuyền nghiền đá xây dựng

Quý vị quan tâm đến các dự án thực tế dây chuyền nghiền đá xây dựng, xem trực quan trên kênh youtube chính thức của Đại Việt: Ở đây. Xin cảm ơn!

Từ khóa tìm kiếm: Cấu tạo máy nghiền côn, Máy nghiền côn, Máy nghiền côn thủy lực, Máy nghiền đá, Máy nghiền nón, Máy nghiền be tông, Máy nghiền cát, Máy nghiền tinh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *