Tin tức

TOP 6 Thiết bị làm vữa khô nhất định phải có

Thiết bị làm vữa khô là các loại máy nhất định phải có để làm vữa khô trộn sẵn. Dưới đây là 6 loại thiết bị chính quan trọng nhất trong dây chuyền sản xuất vữa khô không phải ai cũng biết. Cùng Đại Việt xem chi tiết ngay dưới đây!

Các loại thiết bị làm vữa khô quan trọng nhất không thể thiếu trong dây chuyền

Thứ nhất: Cân định lượng có công nghệ sử dụng cảm ứng bằng biến tần chính xác. Khi định lượng thừa, thiếu cân sẽ tự động điều chỉnh bù trừ cốt liệu tương ứng. Do đó lượng xi măng bao nhiêu, cát bao nhiêu theo công thức trộn vữa đều được kiểm soát đầu vào chính xác. Từ đó, chất lượng vữa khô trộn sẵn khi sản xuất thành phẩm đảm bảo độ đồng đều, đáp ứng tốt nhất cho công trình xây dựng.

Cân định lượng là thiết bị trong hệ thống cân định lượng. Hệ thống cân định lượng gồm phễu cân chứa liệu, vít tải, thiết bị cảm biến định lượng, bộ phận cân, xả liệu, bộ điều khiển, giám sát… Nếu dây chuyền vữa khô không có hệ thống cân định lượng tự động, rất khó đảm bảo chất lượng vữa khô đạt chuẩn theo yêu cầu. Nên đây là thiết bị làm vữa khô nhất định phải có trong dây chuyền sản xuất.

Hình ảnh cân định lượng với công nghệ cảm biến lớn nhất, thiết bị làm vữa khô không thể thiếu

Hình ảnh cân định lượng với công nghệ cảm biến lớn nhất, thiết bị làm vữa khô không thể thiếu cung cấp bởi Đại Việt

Thứ 2: Cối trộn vữa khô hay còn gọi là máy trộn vữa khô chính. Đây là thiết bị làm vữa khô có chức năng khuấy trộn đều các nguyên liệu cát, xi măng trong mẻ trộn. Nếu làm keo dán gạch (dạng vữa khô đặc biệt), cối trộn sẽ trộn đều cát, xi măng, phụ gia theo định lượng công thức cài đặt sẵn. Cối trộn vữa khô có loại cối trộn 1 trục và cối trộn 2 trục. Hai loại cối trộn này có sự khác nhau về cấu tạo, động cơ, cách trộn, công suất trộn. Cối trộn vữa khô 1 trục hay 2 trục đều có nhiều loại kích thước và công suất khác nhau. Tùy vào nhu cầu sản xuất vữa khô thực tế, doanh nghiệp sẽ lựa chọn loại cối trộn cho phù hợp. Nếu không có thiết bị làm vữa khô là cối trộn, thì coi như “đi cày quên trâu”. Nên đây là thiết bị làm vữa khô quan trọng nhất của dây chuyền.

Hình ảnh cối trộn vữa khô - Thiết bị làm vữa khô quan trọng nhất trong dây chuyền làm vữa khô và keo dán gạch

Hình ảnh cối trộn vữa khô – Thiết bị làm vữa khô quan trọng nhất trong dây chuyền làm vữa khô và keo dán gạch (Hình ảnh bản quyền của Đại Việt – Đơn vị sao chép vui lòng ghi rõ nguồn)

Thứ 3: Cân đóng bao là thiết bị nhất định phải có trong dây chuyền sản xuất vữa khô. Nếu không có thiết bị này trong dây chuyền, doanh nghiệp sẽ cần chi phí nhân công lớn để đóng bao thủ công, độ chính xác về cân nặng bao vữa đầu ra không cao, mất nhiều thời gian hơn. Cân đóng bao nằm trong hệ thống đóng bao tự động gồm: Phễu chứa thành phẩm, cân đóng bao, máy đóng bao, hệ thống điều khiển. Hệ thống cân và máy đóng bao giúp đóng gói vữa thành phẩm đạt chuẩn sau mỗi mẻ trộn. Cân định lượng thành các bao vữa 25kg, 50kg, bao jumbo nhiều kích cỡ như 500kg, 1000kg, 1500kg tùy theo nhu sản xuất. Nhờ cân đóng bao và hệ thống đóng bao tự động, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu thời gian cho nhân công, tăng hiệu suất, tiết kiệm chi phí.

Hinh ảnh cân đóng bao của trạm trộn vữa khô

Hình ảnh cân đóng bao dưới vít tải màu vàng và hệ thống đóng bao vữa khô tự động cung cấp bởi Đại Việt

Thứ 4: Tang sấy cát là thiết bị quan trọng của dây chuyền vữa khô khi doanh nghiệp sử dụng nguyên liệu cát độ ẩm cao. Đa phần đến 90% các doanh nghiệp sản xuất vữa khô trộn sẵn đều sử dụng cát khai thác từ sông, cát biển, cát núi. Các loại cát này cần làm sạch và sấy khô về độ ẩm dưới 1% để sản xuất vữa khô chất lượng đạt chuẩn. Do đó, tang sấy cát là thiết bị làm vữa khô nhất định phải có trong dây chuyền sản xuất. Trên thị trường hiện có loại máy sấy cát thùng quay thông dụng, và tang sấy đa tầng công nghệ tiên tiến hơn. Đây là thiết bị có trong hệ thống sấy cát cần thiết trong dây chuyền. Thiết bị tang sấy cát công nghệ sấy 3 tầng vừa sấy cát, vừa làm nguội qua các tầng giúp giữ nhiệt tốt nhất, giảm mức tiêu hao nhiệt lượng, đạt hiệu quả sấy cát cao. Xem video về: Tang sấy cát đa tầng.

Hình ảnh tang sấy cát đa tâng thiết bị không thể thiếu trong dây chuyền vữa khô keo dán gạch

Hình ảnh tang sấy cát đa tầng thiết bị không thể thiếu trong dây chuyền vữa khô keo dán gạch cung cấp bởi Đại Việt

Thứ 5: Silo chứa liệu là nơi bảo quản các nguyên liệu trộn vữa khô như cát, xi măng hoặc tro bay, chủ yếu là cát và xi măng. Mỗi loại vật liệu chứa trong 1 silo riêng biệt bảo quản tránh nhiệt độ, độ ẩm và các tác động khác từ bên ngoài môi trường. Silo có nhiều loại kích thước như silo 30 tấn, 60 tấn, 80 tấn thậm chí lớn hơn tùy vào nhu cầu sản xuất, vật liệu cần chứa. Như vậy, khi sản xuất vữa khô công suất lớn hay nhỏ, việc bảo quản cát đảm bảo độ ẩm đạt chuẩn <1% luôn cần tới silo chứa liệu. Do đó, silo là thiết bị làm vữa khô nhất định phải có trong dây chuyền sản xuất.

Hình ảnh silo chứa vật liệu cát, xi măng làm vữa khô và keo dán gạch

Hình ảnh silo cát, xi măng bảo quản vật liệu làm vữa khô trộn sẵn trong dây chuyền sản xuất do Đại Việt cung cấp và lắp đặt

Thứ 6: Thu bụi gọi chính xác là hệ thống thu bụi gồm nhiều thiết bị có tác dụng thu bụi phát thải nguyên liệu khi trộn vữa thải ra bên ngoài. Để đảm bảo môi trường và an toàn sức khỏe, dây chuyền vữa khô nhất định phải có hệ thống thu bụi. Khi sản xuất vữa khô tại các vị trí sấy cát, hay đưa nguyên liệu vào phễu cân định lượng, trạm phụ gia (là nơi có thể phát thải bụi ra bên ngoài) đều có ống thu bụi dẫn đến các túi lọc của hệ thống thu bụi. Điều này làm giảm lượng bụi thải ra bên ngoài. Hệ thống thu bụi gồm vít tải, túi lọc, phễu thu bụi, máy thu bụi chính… Toàn bộ các thiết bị đều rất quan trọng trong dây chuyền sản xuất vữa khô. Do đó đây là thiết bị làm vữa khô quan trọng không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất.

Hình ảnh túi lọc bụi của hệ thống thu bui vữa khô và keo dán gạch

Hình ảnh thùng chứa túi lọc trong hệ thống thu bụi của dây chuyền vữa khô do Đại Việt cung cấp và lắp đặt

Ngoài 6 thiết bị làm vữa khô không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất, các thiết bị hỗ trợ: Băng tải, vít tải, gầu tải, hệ thống điều khiển, lò đốt… đều là rất quan trọng đảm bảo việc vận hành dây chuyền ổn định, tốt nhất.

Đại Việt đã vừa chia sẻ TOP 6 thiết bị làm vữa khô chính nhất định phải có trong dây chuyền sản xuất vữa khô trộn sẵn. Hy vọng, thông tin sẽ hữu ích cho doanh nghiệp đang quan tâm. Nội dung và hình ảnh thuộc bản quyền của Đại Việt, các đơn vị sao chép vui lòng ghi rõ nguồn. Xin cảm ơn!

Đại Việt là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị làm vữa khô công nghệ tiên tiến hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, lắp đặt dây chuyền sản xuất vữa khô trộn sẵn tối ưu chi phí nhất cho các doanh nghiệp. Liên hệ ngay với Đại Việt để được chia sẻ, hỗ trợ tốt nhất về dây chuyền vữa khô!

Xem ngay: Dây chuyền vữa khô – Giải đáp 15 vấn đề được chủ đầu tư quan tâm nhất.

Xem toàn bộ các video thực tế về dây chuyền sản xuất vữa khô, dây chuyền nghiền đá nghiền cát Đại Việt cung cấp ở đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *